วิธีการตั้งค่าเห็นโพสต์ก่อนในเฟสบุค


ไม่อยากพลาดโพสต์ดีๆของเพจ หรือเพื่อนที่เราสนใจในเฟสบุค มาตั้งค่ากันค่ะ 

หลายๆครั้งเคยสงสัยไหมคะว่า เอ๊ะทำไมในฟีดหน้าเฟสบุคของเราถึงไม่เห็นความเคลื่อนไหวของเพื่อน หรือของเพจที่เราสนใจเลย ปัญหานี้จะหมดไป เพียงแค่เราตั้งค่า 'เห็นโพสต์ก่อน' (See First) 
ต่อไปเมื่อเปิดเฟสมา โพสต์ของเพื่อน หรือของเพจที่เราสนใจก็จะมาปรากฏด้านบนของฟีดข่าวเรา


ซึ่งการตั้งค่าสำหรับคนที่ใช้งานผ่านมือถือ หรือแทบเลท กับผู้ที่ใช้งานผ่านพีซี หน้าตาจะต่างกันเล็กน้อย
โดยเราจะแนะนำทั้งสองแบบ


วิธีการตั้งค่าเห็นโพสต์ก่อน ผ่านทาง Tablet หรือ มือถือ
Login เข้าเฟสบุคของเราก่อน  > แล้วเปิดหน้าเพจ หรือหน้าเฟสบุคที่เราต้องการ 'เห็นโพสต์ก่อน' (See First) >กดไลค์ > จากนั้นทำตามวิธีการด้านล่าง

1.คลิ๊กที่คำว่า 'ติดตาม' ถ้าเครื่องใครเป็นเมนูภาษาอังกฤษจะเป็นคำว่า 'Following'



2.หลังจากที่เราคลิ๊กที่ปุ่มติดตาม(Following) ปุ่มนั้นก็จะเปลี่ยนสี และเปลี่ยนข้อความเป็นคำว่า กำลังติดตาม

3.คลิ๊กที่เครื่องหมายสามเหลี่ยมตรงปุ่ม 'กำลังติดตาม' (Following)


4.จะมีเมนูปรากฏขึ้นมาให้เราเลือก 3 เมนู > ให้เลือก 'เห็นโพสต์ก่อน' (See First) เสร็จแล้วค่ะ




++++++++++++++++++++++++++++++++


วิธีการตั้งค่าเห็นโพสต์ก่อน ผ่านทาง เครื่อง PC
Login เข้าเฟสบุคของเราก่อน  > แล้วเปิดหน้าเพจ หรือหน้าเฟสบุคที่เราต้องการ 'เห็นโพสต์ก่อน' (See First) >กดไลค์ > จากนั้นทำตามวิธีการด้านล่าง

1.ชี้เม้าส์ที่ปุ่ม ถูกใจ (Like)  จะปรากฏเมนูต่างๆ ขึ้นมาให้เราเลือก 
2.คลิ๊กเม้าส์ที่คำว่า 'เห็นโพสต์ก่อน' (See First)  เสร็จแล้วค่ะ




เพียงเท่านี้เอง ง่ายไหมคะ ......แม้ว่าวิธีการนี้มีมานานแล้วแต่เราอาจจะไม่เคยสนใจเลย ....วันนี้รักใครชอบใครก็เข้าไปตั้งค่ากันค่ะ ซึ่งเฟสบุคให้สามารถตั้งค่า 'เห็นโพสต์ก่อน' (See First) ได้มากถึง 30 คน หรือ 30 เพจ (ถ้ามีทั้งเพจและบุคคลก็นับรวมกันไม่เกิน 30) ทราบวิธีการกันแล้ว ถ้าใครยังไม่เคยตั้งค่า รับหน้าเพจต่างๆของทีวีบูรพา ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


แนะนำเพจทีวีบูรพา


ทีวีบูรพา

คนค้นฅน

กบนอกกะลา

เพื่อผู้พิทักษ์

คนมันส์พันธุ์อาสา

tvburabhashop

ริมแม่น้ำแห่งการเริ่มต้น

+++++++++++




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึกไว้ ก่อนถึง 13 ตุลาคม 2560

ครั้งหนึ่งในชีวิตของ พนม ช่อจันทร์

ศิลปินสาวชาวเกาหลีใต้ใช้เวลา 20 ปี เก็บภาพจำร้านขายของชำที่กำลังจะเลือนหาย