ฅนต้นเรื่องในความทรงจำ | โต๊ด-ตรี กู้ภัยหัวใจหล่อ


ฅนต้นเรื่องในความทรงจำ | โต๊ด-ตรี กู้ภัยหัวใจหล่อ

คนต้นเรื่องมีเรื่องราวของชาย 2 คนที่ เขาพิการทางร่างกายแต่ไม่ได้พิการทางจิดใจ หรือจะบอกว่าทั้งสองมีอวัยวะไม่ครบ 32  แต่ฟ้าก็ประทานอวัยวะชิ้นพิเศษหรือจะ เรียกว่าเป็นชิ้นที่ 33 ก็ว่าได้นั่นก็คือ หัวใจที่ใหญ่กว่าปกติ เรื่องราวของคนต้นเรื่องเป็นอย่างไร เขาทั้งสอง เป็นใคร ไปติดตามคนต้นเรื่อง โต๊ด-ตรี กู้ภัยหัวใจหล่อ  

คนแรก ชื่อโต๊ด อยู่ที่จังหวัดชลบุรี

น้าโต๊ดเริ่มที่จะมาเป็นกู้ภัย เพราะเหตุการณ์ที่พบเจออุบัติเหตุ เลยลงไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ

"ถึงร่างกายจะเป็นอุปสรรคแต่เราก็อยากช่วย เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ยังดี เพราะใจมันรักที่อยากจะช่วย เห็นคนอื่นช่วยคน ผมก็เลยที่อยากจะช่วย "

อีกคนหนึ่ง ชื่อตรี อยู่ที่จังหวัดสุพรรบุรี  

พี่ตรีและกลุ่ม จะรวมพลที่จุดประจำการตรงถนนสายเอเชีย ฉายาที่พี่ตรีได้รับคือ กู้ภัยมือ 1 ถึงพี่ตรีจะมีแขนข้างเดียว แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาในการทำงาน สามารถทำได้เกือบทุกอย่าง  ยกเว้นการปั้มหัวใจ กับบล็อคคอ 

"ผมเชื่อว่าคนที่แย่กว่าผมทีเยอะแยะ แต่เราเป็นแค่นี้เอง เราเชื่อตัวเราเองมากกว่า ว่าเราทำได้ เราสามารถที่จะช่วยเขาได้ มันอยู่ที่ความมั่นใจของเรามากกว่า 
ผมคิดว่าผมมี 2 แขน ปกติ ขับรถคนเดียว ผมทำเองได้หมด แขนไม่ได้เป็นอุปสรรค เพราะใจผมมาช่วยเหลือเขา ผมคิดว่าได้กุศลมากกว่า"


ติดตามฅนต้นเรื่องในความทรงจำ | โต๊ด - ตรี กู้ภัยหัวใจหล่อ ย้อนหลังได้ที่ 

ทีวีบูรพา คนค้นฅน : โต๊ด-ตรี กู้ภัยหัวใจหล่อ ช่วงที่ 1/4 
ทีวีบูรพา คนค้นฅน : โต๊ด-ตรี กู้ภัยหัวใจหล่อ ช่วงที่ 2/4
ทีวีบูรพา คนค้นฅน : โต๊ด-ตรี กู้ภัยหัวใจหล่อ ช่วงที่ 3/4
ทีวีบูรพา คนค้นฅน : โต๊ด-ตรี กู้ภัยหัวใจหล่อ ช่วงที่ 4/4

Youtube : TVburabhaOfficical
Facebook : คนต้นฅน
Websitewww.TVburabha.com 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ศิลปินสาวชาวเกาหลีใต้ใช้เวลา 20 ปี เก็บภาพจำร้านขายของชำที่กำลังจะเลือนหาย

การเตรียมตัวของชีวิต | สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ

ได้ชีวิตใหม่ในวันรับเสด็จ ยายชุบ สามร้อยยอด